Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,620,012
Dạy học một số chủ đề hình học không gian lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Hưng, Quách Thiện Vương
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
128 (11/2021);
Từ->đến trang
: 25-30;
Năm:
2021
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày lí thuyết về STEM, giáo dục STEM cũng như dạy học tích hợp, từ đó xây dựng chủ đề chủ đề STEM “
Không gian kì thú
” trong dạy học Hình học không gian lớp 11 theo định hướng STEM với 3 bước và 5 hoạt động theo quy trình dạy học STEM. Bài báo cũng khẳng định nếu triển khai dạy học một số chủ đề hình học không gian lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM thì giúp học sinh phát triển các năng lực toán học để vận dụng vào thực tiễn, từ đó chất lượng dạy học nội dung hình học nói riêng, môn Toán nói chung sẽ được nâng cao.
ABSTRACT
This paper presents theories about STEM, STEM education as well as integrated teaching. Accordingly, a STEM topic named
“
Interesting space”
is built whilst teaching the 11
th
grade three-dimensional geometry with the orientation of STEM, including three steps and five activities in accordance with STEM teaching process. The paper also asserts that if instructions of some topics in three-dimensional geometry-Grade 11 are oriented towards STEM education, this will help students to develop mathematical capabilities to apply into practice. As a result, the quality of teaching the contents of geometry in particular and mathematics in general will be enhanced.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn