Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,620,012

 Dạy học một số chủ đề hình học không gian lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hưng, Quách Thiện Vương
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: 128 (11/2021);Từ->đến trang: 25-30;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày lí thuyết về STEM, giáo dục STEM cũng như dạy học tích hợp, từ đó xây dựng chủ đề chủ đề STEM “Không gian kì thú” trong dạy học Hình học không gian lớp 11 theo định hướng STEM với 3 bước và 5 hoạt động theo quy trình dạy học STEM. Bài báo cũng khẳng định nếu triển khai dạy học một số chủ đề hình học không gian lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM thì giúp học sinh phát triển các năng lực toán học để vận dụng vào thực tiễn, từ đó chất lượng dạy học nội dung hình học nói riêng, môn Toán nói chung sẽ được nâng cao.
ABSTRACT
This paper presents theories about STEM, STEM education as well as integrated teaching. Accordingly, a STEM topic named Interesting space” is built whilst teaching the 11th grade three-dimensional geometry with the orientation of STEM, including three steps and five activities in accordance with STEM teaching process. The paper also asserts that if instructions of some topics in three-dimensional geometry-Grade 11 are oriented towards STEM education, this will help students to develop mathematical capabilities to apply into practice. As a result, the quality of teaching the contents of geometry in particular and mathematics in general will be enhanced.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn