Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,622,307
Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 2 thông qua vận dụng mô hình của David A. Kolb trong tổ chức học tập trải nghiệm
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thị Cẩm Lệ, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
136 (7/2022);
Từ->đến trang
: 26-31 và 42;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này trình bày cơ sở lí luận về mô hình của David A. Kolb trong tổ chức học tập trải nghiệm, cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học trong tổ chức học tập trải nghiệm trong môn Toán. Đồng thời trên cơ sở trình bày các nguyên tắc, quy trình và tổ chức học tập trải nghiệm môn Toán theo mô hình của David A. Kolb để từ đó phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh lớp 2. Bài viết cũng khẳng định việc nghiên cứu về vận dụng mô hình học tập trải nghiệm cho học sinh lớp 2 là một vấn đề cấp thiết và mang ý nghĩa thực tiễn đáp ứng nhu cầu giảng dạy năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh nhằm hoàn thành nhiệm vụ giáo dục toán học cấp Tiểu học trong giai đoạn đổi mới Giáo dục và Đào tạo hiện nay.
ABSTRACT
This paper presents the theoretical basis of David A. Kolb's model in the organization of experiential learning, the opportunity to develop the capacity to solve mathematical problems in the organization of experiential learning in Mathematics. Simultaneously, based on the presentation of principles, procedures and organization of experiential learning in Mathematics in accordance with David A. Kolb's model, which aims to develop the ability to solve maths problems for the second-grade students. This article also asserts that research on applying experiential learning models for the second-grade students is an urgent and practical issue, meeting the needs of teaching the capacity of solving maths problems for students in order to complete the task of educating mathematics at the primary level in the current renovation period of education and training.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn