Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,614,561

 Về một số câu hỏi vận dụng, vận dụng cao môn toán trong đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Sang
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: 138 (9/2022);Từ->đến trang: 25-31;Năm: 2022
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Việc phân tích câu hỏi vận dụng, vận dụng cao ở môn toán trong đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong những năm gần đây sẽ rèn luyện cho học sinh năng lực tương tự hoá, khái quát hoá, nắm vững kĩ năng giải các bài toán, rèn luyện khả năng tự học và tìm tòi sáng tạo. Bài viết còn giúp học sinh khắc phục những hạn chế, khó khăn khi gặp các bài toán vận dụng, vận dụng cao tương tự trong đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đồng thời giúp học sinh chủ động, tự tin, giải quyết hiệu quả các bài toán này.
ABSTRACT
In recent years, the analysis of applied and highly applied questions in mathematics in the national high school exams has trained students to have the capacity to analogize, generalize, master the skills of solving mathematical problems, and practice self-study and creativity. The paper also helps students overcome limitations and difficulties while encountering similar applied and highly applied maths problems in the national high school exams. Also, it helps students to be proactive and confident in solving these maths problems effectively.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn