Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,595,880

 Dạy học vật lí lớp 11 theo định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trương Công Cường, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: 143 (9/2022);Từ->đến trang: 48-52;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bắt đầu từ năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông và chương trình giảng dạy môn Vật lí Trung học phổ thông nói riêng được thiết kế theo hướng phân hóa và tích hợp định hướng phát triển năng lực học sinh. Theo đó, triển khai dạy học theo định hướng giáo dục STEM trong môn Vật lí là một trong những giải pháp nhằm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở Việt Nam để nâng cao chất lượng của giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học. Bài viết này trình bày phương pháp dạy học vật lí ở trường trung học phổ thông theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh.
ABSTRACT
Since 2018, the general education programs and the high school curriculum relating to Physics in particular have been designed in the direction of differentiation and integration with the orientation of developing students’ capacity. Accordingly, implementing STEM-oriented education in Physics is one of the solutions to carry out the general education programs in Vietnam to improve their quality in the orientation of developing learners’ capacity. This paper presents Physics teaching methods in high schools in the direction of STEM education to develop students’ creativity.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn