Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,592,138
Quốc tế hóa giáo dục đại học ở Châu Á – Một phân tích định lượng dựa trên cơ sở dữ liệu Scopus từ 2003 đến 2022 (Volume 11, 2024 - Issue 1)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Hien Le Thi Thu, Cuong Le Minh, Trung Tran, Thanh Nghiem Thi,
Hung Nguyen Thanh, Minh La Duc, Trang Nguyen Ngoc
Nơi đăng:
Cogent Education;
S
ố:
VOL. 11, NO. 1, 2322892;
Từ->đến trang
: 1-14;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
Quốc tế hóa giáo dục đại học (IoHE) là quá trình tích hợp các nội dung, phương pháp giáo dục quốc tế, liên văn hóa vào mục tiêu, nội dung giáo dục và đào tạo của cơ sở giáo dục đại học. Quốc tế hóa giáo dục đại học giúp đảm bảo rằng các cơ sở giáo dục đại học có thể đạt được chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế. Nghiên cứu này tập trung vào các thước đo khoa học dựa trên 416 công trình đã xuất bản về Quốc tế hóa giáo dục đại học ở châu Á từ năm 2003 đến tháng 10 năm 2022 trong cơ sở dữ liệu Scopus. Sử dụng các phần mềm trắc lượng thư tịch gồm Biblioshiny và VOSviewer, nghiên cứu nhằm phân tích dữ liệu trích xuất từ cơ sở dữ liệu để phân tích xu hướng phát triển, đóng góp của các tác giả, các quốc gia, các nhà khoa học hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu quốc tế hóa giáo dục đại học ở châu Á. Kết quả nghiên cứu cho thấy các ấn phẩm về quốc tế hóa giáo dục đại học hiện nay ở châu Á có xu hướng gia tăng về số lượng trong những năm gần đây; các ấn phẩm đăng trên các tạp chí và nguồn uy tín nhận được số lượng trích dẫn tương đối lớn; Các quốc gia có ảnh hưởng nhất trong hướng nghiên cứu này là Hoa Kỳ, Trung Quốc và Vương quốc Anh. Từ kết quả phân tích định lượng này, các nhà nghiên cứu rút ra kết luận về quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học ở châu Á trong thời gian gần đây.
ABSTRACT
Internationalization of higher education (IoHE) is a process of integrating international and intercultural educational contents and methods into educational and training goals and contents of Higher Education institutions. Internationalisation of higher education helps to ensure that higher education institutions are able to achieve internationally-standardised educational quality. This study focuses on scientific metrics based on 416 published works on the Internationalization of Higher Education in Asia between 2003 and October 2022 in the Scopus databases. Using bibliometrics softwares including Biblioshiny and VOSviewer, the study aims to analyze data extracted from the database to analyze growth trends, contributions of authors, countries, scientists collaboration in the research area of internationalization of higher education in Asia. The research results show that publications on the current internationalization of higher education in Asia tend to increase in quantity in recent years; publications published in reputable journals and sources receive relatively large numbers of citations; The most influential countries in this research direction are the United States, China, and the United Kingdom. From the results of this quantitative analysis, the researchers draw the conclusions about the internationalization of higher education in Asia recently.
[
internationalization of higher education in asia a bibliometric analysis based on scopus database from 2003 to 2022.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn