Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,599,317

 Thiết kế cầu quay qua dạy học “hình trụ, hình nón, hình cầu” ở lớp 9 theo định hướng giáo dục STEM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đặng Diễm Quỳnh, Dương Nữ Trà Giang (SV Khoa Toán, Trường ĐHSP, Đại học Đà Đẵng), Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: Đặc biệt (2/2023);Từ->đến trang: 75-79;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết đã làm rõ lí luận về chủ đề "Hình trụ, hình nón, hình cầu" theo định hướng giáo dục STEM trong dạy học Hình học lớp 9. Thông qua dạy học chủ đề này chúng tôi đã thiết kế mô hình cầu quay là sản phẩm được lấy ý tưởng từ cầu quay sông Hàn, một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Mục đích giúp học sinh liên hệ được chủ đề trên với thực tiễn, góp phần quan trọng hình thành năng lực mô hình hóa Toán học thông qua dạy học hình học ở lớp 9 nói riêng và môn Toán ở trường Trung học cơ sở nói chung.
ABSTRACT
The paper has clarified the rationale on the topic “Cylinder, cone, sphere” in the direction of STEM education in teaching geometry in grade 9. Through teaching this topic, the authors have designed the model of a swinging bridge. This product was inspired by the Han River swinging bridge, a symbol of Danang city. The purpose is to help students relate the above topic to reality, making an important contribution to the formation of the ability to modeling mathematics through teaching geometry in grade 9 in particular and mathematics in junior high schools in general.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn