Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,894,605
Thiết kế mô hình lego trong dạy học phân số theo tiếp cận giáo dục STEM ở trường tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Hoa, Ngô Thị Phương Tình, Trần Nguyễn Thị Vân Anh(SV Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐHSP - Đại học Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
Đặc biệt (2/2023);
Từ->đến trang
: 84-88;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo hệ thống lí luận về giáo dục STEM và mô hình lego cũng như nêu lên thực trạng vận dụng mô hình lego trong dạy phân số theo tiếp cận giáo dục STEM, từ đó đề xuất thiết kế mô hình lego trong dạy Phân số theo tiếp cận giáo dục STEM giúp học sinh áp dụng các kiến thức tích hợp giữa Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn ở trường tiểu học, tạo nền tảng để phát triển công nghệ, nâng cao hứng thú và chất lượng học
ABSTRACT
The paper systemizes theories of STEM education and the lego model, as well as raises the current practices of applying the lego model in teaching fractions in accordance with the STEM education approaches. Thereby, the article proposes the design of the lego model in teaching fractions, following STEM education approaches, which helps students apply integrated knowledge between Science, Technology, Engineering and Mathematics in solving some practical problems in primary schools, creating a foundation for technology development, and improving students’ interest and learning quality. Through practices, the authors initially confirm the feasibility and effectiveness of the research direction.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn