Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,894,436
Ứng dụng mô hình hóa toán học trong môn toán ở trường Trung học phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Vũ Ngọc Hòa, Nguyễn Thị Tân An, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí Quản lý Giáo dục;
S
ố:
Volume 15, Number 3 (3/2023);
Từ->đến trang
: 111-116;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày một số vấn đề về mô hình hóa, mô hình hóa toán học, … để vận dụng mô hình hóa toán học vào dạy học hàm số trong Toán 10 trên cơ cở tìm hiểu tình hình ứng dụng mô hình hóa toán học trong môn toán ở trường trung học phổ thông. Bài viết cũng khẳng định, trong dạy học hàm số nói riêng, môn toán ở trường trung học phổ thông nói chung nếu vận dụng tốt mô hình hóa thì học sinh không những phát triển được năng lực mô hình hóa toán học mà chất lượng dạy học sẽ được nâng cao. Việc phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh ở trường trung học phổ thông hết sức cấp bách và rất cần thiết đáp ứng chương trình môn toán 2018.
ABSTRACT
The article presents some problems on modeling, mathematical modeling, ... to apply mathematical modeling to teaching functions in Math 10 on the basis of understanding the application situation of mathematical modeling. in high school math. The article also affirms that, in teaching functions in particular, in high school mathematics in general, if students apply modeling well, students will not only develop mathematical modeling competence but also improve teaching quality. learning will be enhanced. The development of mathematical modeling competencies for students in high schools is very urgent and necessary to meet the 2018 math curriculum.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn