Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,605,828

 Vận dụng lí thuyết RME để phát triển năng lực mô hình hoá toán học qua dạy học số học cho học sinh tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Võ Thị Trà My, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục và Xã hội; Số: Đặc biệt 3/2019 (Kì 1);Từ->đến trang: 161 - 166;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trên cơ sở điều tra, đánh giá thực trạng việc vận dụng lí thuyết RME và năng lực mô hình hóa toán học trong dạy học môn toán ở một số trường Tiểu học quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, từ đó bài viết đề xuất quy trình rồi thiết kế bài dạy và tổ chức dạy học vận dụng lí thuyết RME để phát triển năng lực mô hình hóa toán học thông qua dạy học nội dung số học cho học sinh lớp 3. Qua thực nghiệm sau khi áp dụng lí thuyết RME bước đầu đánh giá tính hiệu quả và khả thi của việc vận dụng lí thuyết đã đề xuất. Bài viết cũng khẳng định trong trong DH môn toán ở lớp 3 nói riêng, môn toán ở trường tiểu học nói chung nếu vận dụng tốt lí thuyết RME thì sẽ nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng chương trình GDPT 2018.
ABSTRACT
On the basis of the investigation and assessment of the actual situation of applying RME theory and mathematical chemistry model competence in teaching mathematics in some primary schools in Lien Chieu District, Da Nang City, from which the article proposes a process, then designs lessons and organizes teaching to apply RME theory to develop mathematical chemistry modeling competence through teaching arithmetic content for grade 3 students. Through experimentation after applying theory RME initially evaluates the effectiveness and feasibility of applying the proposed theory. The article also affirms that in teaching mathematics in grade 3 in particular, math in primary schools in general, if well applied RME theory, it will improve the quality of teaching and meet the 2018 National Curriculum.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn