Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,605,828
Vận dụng lí thuyết RME để phát triển năng lực mô hình hoá toán học qua dạy học số học cho học sinh tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Võ Thị Trà My, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục và Xã hội;
S
ố:
Đặc biệt 3/2019 (Kì 1);
Từ->đến trang
: 161 - 166;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trên cơ sở điều tra, đánh giá thực trạng việc vận dụng lí thuyết RME và năng lực mô hình hóa toán học trong dạy học môn toán ở một số trường Tiểu học quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, từ đó bài viết đề xuất quy trình rồi thiết kế bài dạy và tổ chức dạy học vận dụng lí thuyết RME để phát triển năng lực mô hình hóa toán học thông qua dạy học nội dung số học cho học sinh lớp 3. Qua thực nghiệm sau khi áp dụng lí thuyết RME bước đầu đánh giá tính hiệu quả và khả thi của việc vận dụng lí thuyết đã đề xuất. Bài viết cũng khẳng định trong trong DH môn toán ở lớp 3 nói riêng, môn toán ở trường tiểu học nói chung nếu vận dụng tốt lí thuyết RME thì sẽ nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng chương trình GDPT 2018.
ABSTRACT
On the basis of the investigation and assessment of the actual situation of applying RME theory and mathematical chemistry model competence in teaching mathematics in some primary schools in Lien Chieu District, Da Nang City, from which the article proposes a process, then designs lessons and organizes teaching to apply RME theory to develop mathematical chemistry modeling competence through teaching arithmetic content for grade 3 students. Through experimentation after applying theory RME initially evaluates the effectiveness and feasibility of applying the proposed theory. The article also affirms that in teaching mathematics in grade 3 in particular, math in primary schools in general, if well applied RME theory, it will improve the quality of teaching and meet the 2018 National Curriculum.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn