Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,621,793

 Vận dụng kết hợp flipped classroom và phần mềm GeoGebra vào dạy học toán nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trung học ở Việt Nam (Đăng 30/9/2023)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: An Thi Tan Nguyen1, Hung Nguyen Thanh2, Cuong-Minh Le3, Duong Huu Tong4*, Bui Phuong Uyen4, Nguyen Duc Khiem4
Nơi đăng: Mathematics teaching research journal golden fall 2023; Số: Vol 15 no 4;Từ->đến trang: 69-97;Năm: 2023
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Flipped classroom là một trong những mô hình dạy học hoán đổi không gian học tập của học sinh giữa học tập trong lớp và trước khi đến lớp. Phần mềm GeoGebra là phần mềm toán học động mang lại hiệu quả tích cực trong dạy học toán, đặc biệt có ưu thế trong dạy học hình học cũng như dạy học phát triển năng lực năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Nghiên cứu được thực hiện nhằm kiểm chứng hiệu quả của việc vận dụng kết hợp flipped classroom và GeoGebra trong dạy học đối với kết quả học tập toán, thái độ học tập và sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. Với tổng số 74 học sinh tham gia, gồm 37 học sinh nhóm thực nghiệm và 37 học sinh nhóm đối chứng, kết quả thu thập được từ phân tích định tính và định lượng các dữ liệu thu được từ bài làm pre-test, post-test, kết quả quan sát lớp học và khảo sát ý kiến học sinh cho thấy học sinh nhóm thực nghiệm khi được học tập với flipped classroom và GeoGebra có cơ hội rèn luyện và phát triển các biểu hiện của năng lực giải quyết vấn đề, nâng cao kết quả học tập và tích cực hóa thái độ học tập. Cụ thể, với mức ý nghĩa ��� = 0,05 và bậc tự do ������ = 72, mức ý nghĩa quan sát (Sig. 2-tailed) bằng 0,010, kết quả phân tích t-test độc lập bài làm post-test của hai nhóm cho thấy kết quả học tập sau thực nghiệm của nhóm thực nghiệm cao hơn đáng kể nhóm đối chứng. Bên cạnh đó, với mức ý nghĩa ��� = 0,05, mức ý nghĩa quan sát (Sig. 2-tailed) bằng 0,000, kết quả t-test ghép cặp cho thấy điểm trung bình sau thực nghiệm ở nhóm thực nghiệm cao hơn điểm trung bình trước thực nghiệm, và giá trị mức độ ảnh hưởng (ES) gần bằng 0,64 cho thấy rằng việc áp dụng kết hợp flipped classroom và GeoGebra trong dạy học trong quá trình thực nghiệm có tác động tích cực đối với kết quả học tập và sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh nhóm thực nghiệm. Mặt khác, kết quả khảo sát ý kiến học sinh cho thấy học sinh có thái độ học tập tích cực đối với mô hình tổ chức dạy học này. Ngoài các kết quả đạt được, nghiên cứu cũng chỉ ra các hạn chế còn tồn tại và đề xuất các hướng nghiên cứu mới.
ABSTRACT
Flipped classroom is one of the teaching models that swaps students' learning space between learning in class and before going to class. GeoGebra software is dynamic math software that brings positive effects in math teaching, especially has advantages in teaching geometry and teaching to develop students' problem-solving abilities. The study was conducted to test the effect of combining flipped classroom and GeoGebra in teaching math on students' outcomes, learning attitudes and problem-solving abilities. This study involved 74 students in 7th grade, including 37 students in the experimental group and 37 in the control group. Results from qualitative and quantitative data of pre-tests, post-tests, classroom observations and surveys show that students in the experimental group who learned with flipped classroom and GeoGebra have the better problem-solving ability, results and learning attitudes. Specifically, with the significance level ��� = 0.05 and degrees of freedom ������ = 72, the observed significance level (Sig. 2-tailed) is 0.010, an independent samples t-test of two groups in post-test shows that results of the experimental group were significantly higher than that of the control group. Besides, with the significance level ��� = 0.05, the observed significance level (Sig. 2-tailed) is 0.000, and the paired t-test results show that the experimental group has a higher mean score in the post-test. The influence level (ES) is close to 0.64, showing that the combination of the flipped classroom and GeoGebra in the teaching of this study has a positive impact on learning outcomes and students' problem-solving ability. On the other hand, the student survey results show that students have a positive learning attitude toward this teaching process. In addition to the obtained results, the study also points out the remaining limitations and proposes new research directions.
[ 2023\2023m011d07_19_55_41Bai_bao_Q4-_My_da_xuat_ban.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn