Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,614,572
Khắc phục một số khó khăn khi dạy học các bài toán có nội dung thực tế ở lớp 10
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Vũ Ngọc Hòa, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam;
S
ố:
Tập 19, Số S2 năm 2023;
Từ->đến trang
: 20-27;
Năm:
2023
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 đặc biệt chú trọng tăng cường các bài toán có nội thực tế so với chương trình năm 2006. Sau một năm thực hiện, chúng tôi đã nhận thấy những khó khăn của giáo viên và học sinh khi dạy học nội dung có liên quan đến các bài toán thực tế ở lớp 10. Giáo viên thường gặp một số khó khăn như việc xác định mục tiêu, tổ chức hoạt động, lựa chọn các bài toán thực tế khi giảng dạy và ra đề kiểm tra đánh giá. Học sinh thường gặp bối rối và chưa sẵn sàng khi giải các bài toán có nội thực tế. Từ thực tế nêu trên, bài báo này chúng tôi đề xuất một số biện pháp khắc phục những khó khăn vướng mắc khi dạy và học các bài toán có nội dung thực tế ở lớp 10, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán ở trường trung học phổ thông.
ABSTRACT
The general education program in Mathematics in 2018 especially focused on increasing practical problems compared to the 2006 program. After a year of implementation, we have noticed the difficulties of teachers and students. when teaching content related to practical problems in grade 10. Teachers often face some difficulties such as determining goals, organizing activities, choosing practical problems when teaching and solving problems. assessment test. Students are often confused and unprepared when solving real-world problems. From the above fact, in this article, we propose some measures to overcome difficulties when teaching and learning math problems with practical content in grade 10, contributing to improving the quality of teaching mathematics. in high school.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn