Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 108,410,303
Thiết kế và vận dụng mô hình xe đạp trong dạy học mạch hình học và đo lường lớp 5 theo định hướng giáo dục STEAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phạm Thị Trà Giang, Nguyễn Băng Châu, Nguyễn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Phương Trinh, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí GD và XH;
S
ố:
Đặc biệt, 3/2024;
Từ->đến trang
: 88-91, 102;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo đã làm rõ cơ sở lí luận về thiết kế mô hình xe đạp trong dạy học mạch hình học và đo lường lớp 5 theo định hướng giáo dục STEAM. Mô hình xe đạp lấy cảm hứng từ chiếc xe đạp thân thuộc của học sinh sử dụng hằng ngày. Từ đó, bài viết đã trình bày nguyên tắc, quy trình thiết kế mô hình xe đạp và vận dụng chúng vào dạy học mạch hình học và đo lường lớp 5. Ý tưởng chính của bài viết giúp học sinh liên hệ các chủ đề Hình học với thực tế, góp phần quan trọng vào việc hình thành năng lực mô hình hóa toán học thông qua dạy học mạch hình học và đo lường lớp 5 nói riêng, môn Toán ở trường tiểu học nói chung.
ABSTRACT
This paper clarifies the theoretical foundation for designing a bicycle model in teaching geometry and measurement in grade 5, following the STEAM education approach. Inspired by the everyday bicycles familiar to students, the paper details the principles and design process of the bicycle model and its application in teaching geometric concepts and measurement in fifth grade. The core idea of the paper assists students in connecting geometric topics with real-life contexts, significantly contributing to the development of mathematical modeling skills through teaching geometry and measurement in grade 5 in particular, and in elementary mathematics education in general.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn