Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 108,405,953
Thiết kế mô hình đèn lồng qua dạy học hình học ở lớp 7 theo định hướng giáo dục STEAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Vũ Khoa,
Lê Bùi Quỳnh Chi,
Nguyễn Bảo Nhi,
Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng:
Tạp chí GD và XH;
S
ố:
157;
Từ->đến trang
: 256-261;
Năm:
2024
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong dạy học hình học lớp 7, học sinh thường gặp khó khăn, trở ngại khi giải quyết các bài toán vận dụng, tuy rằng các hình khối khá quen thuộc trong đời sống. Lấy ý tưởng từ mô hình đèn lồng quen thuộc trong các dịp Tết Trung thu (15 tháng 8 Âm lịch), mô hình đèn lồng giúp học sinh liên hệ được các hình học không gian với thực tiễn, thông qua chủ đề làm đèn lồng ở lớp 7 theo định hướng giáo dục STEAM.
ABSTRACT
In 7th grade geometry, students often have difficulty solving applied problems, even though these shapes are quite familiar in life. Inspired by the familiar lantern model during the Mid-Autumn Festival (August 15 of the lunar calendar), the lantern model helps students connect spatial geometry with reality, through the topic of making lanterns. Currently studying in 7th grade following STEAM education.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn