Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,418,024

 Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm dạy học học phần phương Pháp dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Tây Nguyên
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Đoàn Thị Hiền, Nguyễn Thanh Hưng
Nơi đăng: Tạp chí GD và XH; Số: 158;Từ->đến trang: 18 - 22;Năm: 2024
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Những năm gần đây, ở Việt Nam, hoạt động trải nghiệm trong dạy học đã chứng minh được tính ưu việt nó. Đã có nhiều nghiên cứu về học tập trải nghiệm ở bậc phổ thông, song sự quan tâm đối với bậc đại học lại chưa đầy đủ. Trong bài báo này, trình bày lí luận về hoạt động trải nghiệm khi dạy học ở đại học, qua khảo sát về thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm dạy học học phần phương pháp dạy học toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học ở Trường Đại học Tây Nguyên. Đây là cơ sở để chúng tôi đề xuất quy trình, tiến hành thiết kế và tổ chức một số hình thức hoạt động trải nghiệm. Kết quả thực nghiệm đã cho thấy việc tổ chức hoạt động trải nghiệm khi dạy học giúp sinh viên nâng cao chất lượng học tập đồng thời cảm thấy hào hứng và thích thú hơn khi học tập.
ABSTRACT
In recent years, in Vietnam, experiential activities in teaching have proven their superiority and effectiveness. Although there have been numerous studies on experiential learning at the secondary education, the attention given to higher education is still insufficient. In this article, we present some theories about experiential activities in teaching at university, along with a survey on the design and organization of experiential teaching activities in the teaching methods of mathematics course for primary education majored students at Tay Nguyen University. This serves as the basis for us to propose a process and carry out the design and organization of various forms of experiential activities in teaching the teaching methods of mathematics course for primary education majored students at Tay Nguyen University. Experimental results have shown that organizing experiential activities in teaching helps students improve the quality of their learning while feeling more enthusiastic and engaged in their studies.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn