Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,016,260
Nghiên cứu, thiết kế bộ sạc pin nhanh cho xe ô tô điện
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Hữu Hiếu, Trịnh Trung Hiếu
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 5(114).2017-Quyển 1;
Từ->đến trang
: 156;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Mạch chỉnh lưu cầu 3 pha bằng điode kết hợp vớibộ chuyển đổi DC/DC có cấu trúc toàn cầu đôi chủ động (Dual Active Bridge - DAB) được nghiên cứu, đề xuất để dùng làm bộ sạc pin nhanh cho ôtô điện. Bộ sạc pin này có khả năng truyền tải công suất lớn để cung cấp năng lượng cho ôtô điện trong khoảng thời gian ngắn. Các phần tử được tính toán thiết kế đảm bảo hiệu suất hoạt động cao, cách ly an toàn giữa lưới và pin của xe ôtô thông qua máy biến áp cao tần, hạn chế sử dụng các phần tử thụ động để giảm kích thước. Quá trình tính toán, lựa chọn phần tử và mô phỏng được thực hiện bằng phần mềm matcad và Matlab-Simulink cho thấy hiệu suất của bộ sạc xung quanh giá trị 90% với thời gian sạc đầy 80% dung lượng của pin trong vòng 25 phút, cấu trúc điều khiển phù hợp với đặc tính sạc của pin.
ABSTRACT
Three- phase diode rectifier and Dual Active Bridge converter are selected to design model of the fast charger for electric vehicles. The advantage of model is high efficiency, galvanic isolation, and low volume. It is capable of providing high power for electric vehicles in a short time. Fast charger components are designed to ensure high performance. After determining the value of basic elements of circuit like IGBT, leakage inductance, we simulate the model based on Matlab-Simulink. The results show that the efficiency is about 90% with output voltage from 240VDC to 400VDC. The time to obtain 80% of battery State of Charge is about 25 minutes.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn