Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,118,554

 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự cộng tác giữa khách sạn và cơ quan quản lý du lịch tại Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phan Hoàng Long*, Trần Thị Hằng, Trà Lục Diệp
Nơi đăng: VNU Journal of Economics and Business; Số: 37(4);Từ->đến trang: 83-92;Năm: 2021
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự cộng tác giữa các bên hữu quan đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của ngành du lịch, đặc biệt tại các nước đang phát triển. Dựa trên Lý thuyết trao đổi xã hội và thực tế cộng tác giữa các khách sạn và Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng trong cuộc điều tra thông tin của Sở, nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự cộng tác giữa các doanh nghiệp khách sạn và chính quyền, mà đại diện là cơ quan quản lý du lịch. Kết quả cho thấy đánh giá của khách sạn về sự hỗ trợ của Sở Du lịch, hình thức chủ sở hữu của khách sạn và số sao là những yếu tố có ảnh hưởng ý nghĩa đến khuynh hướng cộng tác của khách sạn với Sở Du lịch.
ABSTRACT
Collaboration among stakeholders plays an important role in the sustainable development of the tourism industry, especially in developing countries. Based on the Social Exchange Theory and the reality of cooperation between hotels and the Danang Department of Tourism in the Department's important information collection campaign, this study analyzes the factors influencing
the cooperation between hotels and the local authority, represented by the Danang Department of Tourism, the two most important stakeholders. The results show that the perception of hotels of Danang Department of Tourism’s support by the type of hotel ownership, and the number of stars, significantly influence a hotel’s tendency to cooperate with the Department.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn