Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,073,707
Phương pháp tiếp tuyến giải và sáng tạo các bài toán tìm giới hạn hàm số
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Phạm Quý Mười*, Vũ Thị Tường Minh
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 18, No. 1, 2020;
Từ->đến trang
: 75;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Tự nhiên;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong Chương trình toán bậc phổ thông, các bài toán về tìm giới hạn của hàm số là các dạng toán tương đối khó nhưng khá phổ biến và có thể gặp trong các kì thi Trung học phổ thông, tuyển sinh đại học. Có nhiều phương pháp khác nhau để giải các bài toán này, trong đó phương pháp sử dụng tuyến tiếp tỏ ra hiệu quả và thường được sử dụng trong nhiều trường hợp. Trong bài báo này, chúng tôi đưa ra hướng sáng tạo các bài tập tìm giới hạn của hàm số ứng dụng phương trình tiếp tuyến và có phương pháp giải cũng như một số nhận xét giúp định hướng cách giải cho học sinh, đưa ra một số ví dụ để học sinh luyện tập. Từ đó học sinh nắm rõ được bản chất của một số bài toán tìm giới hạn của hàm số bằng phương pháp dùng tiếp tuyến.
ABSTRACT
In the math program at high school, finding the limits of functions is a difficult problem but rather common and is often seen in high school as well as university exams. There are many different methods to solve such problems. One of them is the tangential method which is effective and often used in many cases. In this paper, we give some ways to create new problems about limits of functions by using the tangent equations and give a few comments to help students with finding solutions. We also give some examples for practice. Based on the comments, students understand the nature of some problems of find limits of functions more easily by using tangential methods.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn