Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,087,008
Ứng dụng phương pháp tiếp tuyến để sáng tạo và chứng minh một số bài toán về bất đẳng thức
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Vũ Thị Tường Minh, Phạm Quý Mười
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN;
S
ố:
33(02);
Từ->đến trang
: 1-7;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Khoa học;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong Chương trình toán bậc phổ thông, các bài toán về bất đẳng thức là các dạng toán khó nhưng khá phổ biến và thường gặp trong các kì thi Trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, thi học sinh giỏi toán quốc gia, Olympic toán khu vực và quốc tế. Có nhiều phương pháp khác nhau để giải các bài toán này, trong đó phương pháp sử dụng tuyến tiếp tỏ ra hiệu quả và thường được sử dụng trong nhiều trường hợp. Trong bài báo này, chúng tôi đưa ra hướng sáng tạo các bài tập chứng minh bất đẳng thức ứng dụng phương trình tiếp tuyến và có phương pháp giải cũng như một số nhận xét giúp định hướng cách giải cho học sinh, đưa ra một số ví dụ để học sinh luyện tập. Từ đó học sinh nắm rõ được bản chất của một số bất đẳng thức bằng phương pháp dùng tiếp tuyến.
ABSTRACT
In high school math program, inequality problems are difficult but rather common and are often taken in high school exams, university admissions, national math competitions, regional and international math Olympic competitions. Among several ways to solve these problems the tangential methodis far effective and often applied in many cases. In this paper, we recommend some ways to create exercises proving inequalities by using the tangent equations, help students find solutions as well as give some examples to practice. Based on the comments, students clarify the nature of some inequalities by using tangential methods.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn