Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,042,777

 
Quan điểm vô thần của Fridrich Nietzsche và Ý nghĩa động lực của nó trong đời sống con người
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trịnh Sơn Hoan
abortion stories gone wrong how to abort at home teenage abortion facts
Nơi đăng: Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế: Nghiên cứu và giảng dạy tư tưởng Đức ở các trường đại học; Số: 11;Từ->đến trang: 171-180;Năm: 2015
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Báo cáo; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Theo đánh giá của các học giả phương Tây, thế kỷ XX có ba nhân vật nổi lên làm thay đổi quan niệm về đời sống con người, đó là K. Marx, S. Freud và F. Nietzsche. Họ cũng cho rằng, chính K. Marx, S. Frued và F.Nietzsche là những người đã tạo ra bước ngoạt lớn trong sự phát triển của khoa học xã hội và nhân văn thế giới. Cùng với Schophehauer, F. Nietzsche được xem là bậc tiền bối của triết học phương Tây hiện đại. Vì vậy, triết học của F.Nieztsche trở thành phần quan trọng không thể thiếu trong môn Triết học phương Tây hiện đại đang được giảng dạy cho sinh viên và học viên chuyên ngành Triết học trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay. Việc tìm hiểu quan điểm vô thần của F. Nietzsche sẽ góp làm rõ thêm tư tưởng của ông về vấn đề này. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả đề cập đến F. Nietzsche với những quan điểm vô thần, chủ yếu là những quan điểm chống Ki-tô giáo và ý nghĩa động lực của nó đối với đời sống con người trong bối cảnh xã hội phương Tây thời kỳ đầu hiện đại.
walgreens pharmacy coupon site promo codes walgreens
ABSTRACT
As assessed by Western scholars, the twentieth century there emerged three characters that changed the conception of the human life, such as K. Marx, S. Freud and F. Nietzsche. They also said that major K. Marx, S. Frued and F.Nietzsche who has created major turning point in the development of social sciences and humanities world. Along with Schopenhauer, F. Nietzsche is considered as forebears of modern Western philosophy. So the philosophy of F. Nieztsche become a integral part of the philosophy in the modern West are being taught to students and practitioners specialized in Philosophy in the universities in Vietnam today. The atheist seeks the views of F. Nietzsche would help further clarify his thoughts on the matter. In the framework of Posts, the author refers to F. Nietzsche with atheism views, opinions mainly against Christianity and its significance for the dynamics the human life in the social context early stages Western modernity.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn