Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,113,731

 Khung năng lực cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục địa học tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trịnh Thế Anh, Lê Đức Ngọc
Nơi đăng: Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên; Số: 12/2020;Từ->đến trang: 617 - 634;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài biết này trình bày các cơ sở khoa học và thực tiễn cũng như các bước thực hiện để xác định khung năng lực của cán bộ đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Khung năng lực được xác định được gồm 04 nhóm năng lực với 10 nhóm năng lực thành phần dành cho cả hai đối tượng là cán bộ quản lí và những cán bộ không giữ chức vụ quản lí của các đơn vị chuyên trách ĐBCL; trong đó 61 tiểu năng lực dành cho cán bộ quản lí và 48 tiểu năng lực dành cho cán bộ không giữ chức vụ quản lí. Những năng lực này đã được đối sánh với các nhiệm vụ của cán bộ ĐBCL bằng phương pháp ITU và đã đánh giá về mức độ cần thiết và mức độ phù hợp thông qua phiếu hỏi và tham vấn ý kiến chuyên gia để khẳng định đạt yêu cầu về độ tin cậy và độ giá trị của các năng lực được đề xuất.
ABSTRACT
This paper presents the scientific and practical basis as well as steps taken to define the competency framework of quality assurance staff in higher education institutions in Vietnam. The competency framework has been identified including 04 competency groups with 10 component competency groups for both managers and officials who do not hold managerial positions at specialized units of QA; of which 61 sub-competencies are for managers and 48 sub-competencies are for officials who do not hold a managerial position. These competencies have been benchmarked against the tasks of QA staff by ITU methodology and have been evaluated for the necessity and suitability through questionnaires and experts’ consultation to confirm the reliability and validity of the proposed competences.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn