Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,155,492

 Nghiên cứu vai trò và nhiệm vụ của đơn vị đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trịnh Thế Anh, Lê Đức Ngọc
Nơi đăng: Nhà xuất bản Khoa học Xã hội; Số: 11/2020;Từ->đến trang: 20 – 36;Năm: 2020
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Thiết lập và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng (ĐBCL) bên trong là yêu cầu bắt buộc được quy định trong Luật Giáo dục Đại học. Đơn vị chuyên trách ĐBCL được xem là nòng cốt của hệ thống. Bài viết này trình bày cơ sở khoa học và thực tiễn để xác định vai trò, nhiệm vụ của đơn vị chuyên trách ĐBCL và giới thiệu 6 Task group nòng cốt bao gồm Phát triển chính sách, chiến lược và quy trình ĐBCL; Xây dựng, triển khai, quản lí kế hoạch ĐBCL; Chủ trì hoạt động đánh giá cấp cơ sở giáo dục và tư vấn, hỗ trợ các khoa tự đánh giá cấp CTĐT; Theo dõi, giám sát các chính sách và hoạt động của Nhà trường; Bồi dưỡng, hướng dẫn về ĐBCL và chuyên môn, nghiệp vụ; Khảo sát phản hồi của các bên liên quan với 32 nhiệm vụ thành phần của đơn vị chuyên trách ĐBCL. Những năng lực này được xác định dựa trên những phân tích, đánh giá đảm bảo độ tin cậy và độ giá trị; có thể sử dụng vào việc xây dựng kế hoạch ĐBCL hoặc làm cơ sở để tuyển dụng, bồi dưỡng cán bộ phụ trách công tác ĐBCL trong các CSGD đại học.
ABSTRACT
Thiết lập và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng (ĐBCL) bên trong là yêu cầu bắt buộc được quy định trong Luật Giáo dục Đại học. Đơn vị chuyên trách ĐBCL được xem là nòng cốt của hệ thống. Bài viết này trình bày cơ sở khoa học và thực tiễn để xác định vai trò, nhiệm vụ của đơn vị chuyên trách ĐBCL và giới thiệu 6 Task group nòng cốt bao gồm Phát triển chính sách, chiến lược và quy trình ĐBCL; Xây dựng, triển khai, quản lí kế hoạch ĐBCL; Chủ trì hoạt động đánh giá cấp cơ sở giáo dục và tư vấn, hỗ trợ các khoa tự đánh giá cấp CTĐT; Theo dõi, giám sát các chính sách và hoạt động của Nhà trường; Bồi dưỡng, hướng dẫn về ĐBCL và chuyên môn, nghiệp vụ; Khảo sát phản hồi của các bên liên quan với 32 nhiệm vụ thành phần của đơn vị chuyên trách ĐBCL. Những năng lực này được xác định dựa trên những phân tích, đánh giá đảm bảo độ tin cậy và độ giá trị; có thể sử dụng vào việc xây dựng kế hoạch ĐBCL hoặc làm cơ sở để tuyển dụng, bồi dưỡng cán bộ phụ trách công tác ĐBCL trong các CSGD đại học.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn