Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,124,100

 Đánh giá năng lực cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam qua khung năng lực
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trịnh Thế Anh
Nơi đăng: Tạp chí Quản lý Giáo dục; Số: 10/2021;Từ->đến trang: 62-69;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài biết này trình bày kết quả khảo nghiệm năng lực của cán bộ chuyên trách đảm bảo chất lượng (CTĐBCL) trong các cơ sở giáo dục đại học (CSGDĐH) ở Việt Nam. Năng lực cán bộ CTĐBCL được xác định dựa trên kết quả tự đánh giá của 116 cán bộ CTĐBCL của 43 CSGDĐH trên toàn quốc thông qua các chỉ báo của khung năng lực cán bộ CTĐBCL (10 nhóm năng lực, 60 tiểu năng lực). Kết quả khảo nghiệm cho thấy mức độ năng lực của cán bộ CTĐBCL so với yêu cầu công việc khá thấp so với kì vọng; chỉ có nhóm năng lực được đánh giá ở mức đáp ứng tốt yêu cầu công việc, 09 nhóm năng lực còn lại chỉ được đánh giá ở mức cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc. Nhóm năng lực ngoại ngữ được đánh giá thấp nhất. Năng lực của nhóm cán bộ quản lý đánh giá cao hơn nhóm chuyên viên ở 3 nhóm năng lực là Hiểu biết về giáo dục, Hiểu biết về giáo dục học đại học và nhóm năng lực Ngoại ngữ. Tác giả cũng đề xuất các nhóm giải pháp để nâng cao năng lực cán bộ CTĐBCL trong các CSGDĐH hiện nay của Việt Nam.
ABSTRACT
This article presents the results of the competency assessment of quality assurance staff in higher education institutions in Vietnam. The competency of quality assurance staff is determined based on the results of self-assessment of 116 quality assurance staffs of 43 higher education institutions nationwide through the indicators of the competency framework for quality assurance staffs (10 competency groups, 60 sub-competencies)). The assessment results show that the level of competency of education quality assurance staff compared to job requirements is quite low compared to expectations; only one competency group is assessed at the level of meeting job requirements well, the remaining 09 groups of competency are only assessed at the basic level to meet the job requirements. The group of foreign language proficiency was rated the lowest. The competency of the management staff group is higher than that of the employee group in 3 competency groups: Understanding of Education, Understanding of Higher Education and Foreign Language Competency. Groups of solutions are also proposed to improve the competency of quality assurance staff at the higher education institutions in Vietnam.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn