Trong những năm gần đây, chất lượng giáo dục đại học đang là vấn đề nóng
được xã hội quan tâm, đánh giá. Chính phủ, Bộ giáo dục Đào tạo, các cơ sở đào tạo Đại học đã và đang
sử dụng nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng Giáo dục nói chung và chất
lượng Đại học nói riêng như: Xây dựng ISO ở các cơ sở giáo dục Đại học, Xây
dựng văn hóa chất lượng, thành lập các Viện, trung tâm về Đảm bảo chất lượng
giáo dục Đại học. Và một trong những việc làm thường xuyên của Đảm bảo chất
lượng giáo dục đó là lấy ý kiến phản hồi của sinh viên, cựu sinh viên, giảng
viên, người sử dụng lao động và xã hội nhằm có đánh giá chính xác, kịp thời về chất lượng giảng dạy các môn
học, chất lượng chương trình đào tạo, quy trình tổ chức đào tạo,... làm cơ sở
quan trọng để Nhà trường xem xét cải tiến chương trình đào tạo và chất lượng
các hoạt động tổ chức đào tạo.
Trong các đối tượng được
lấy ý kiến phản hồi thì người sử dụng lao động được xem như là người phản biện
cuối cùng t rong một chu trình đào tạo. Ý kiến của người sử dụng lao động cho
chúng ta biết sản phẩm đào tạo ra có đáp ứng được yêu cầu của thực tế xã hội
hay không.
Nắm bắt được vấn đề trên cùng với thực tế đào
tạo ở trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN, chúng tôi chọn đề tài nghiên cứu: “Đánh giá mức độ đáp ứng công việc của sinh viên tốt
nghiệp Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng”
Kết quả nghiên cứu của đề tài
được thể hiện qua một bản phân tích thông tin phản hồi và một bản kiến nghị.
Kết quả sẽ được chuyển giao cho Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN. Từ
kết quả nghiên cứu Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm sẽ đưa ra những thay
đổi hợp lý trong quá trình đào tạo của đơn vị.
|