-
Xác
định được mối tương quan, điểm tương đồng và khác biệt giữa ‘quán dụng ngữ’ tiếng Hàn và ‘ngữ cố định’ tiếng Việt về các mặt hình
thái, ngữ nghĩa và đặc tính.
- Chứng minh được ‘quán dụng ngữ’ tiếng Hàn hàm chứa yếu tố
văn hóa hôn nhân và đời sống gia đình.
- Đề xuất được những giải
pháp giải quyết thực trạng giáo trình về ‘quán
dụng ngữ’, cũng như đề xuất một số giải pháp giảng dạy tiếng Hàn hiệu quả.
Hiệu
quả:
-
Tổng
quan khái niệm, phạm trù, đặc tính, ngữ nghĩa của ‘quán dụng ngữ’ và mối tương quan với ngữ cố định tiếng Việt.
- Mô tả chức năng đặc
điểm ‘quán dụng ngữ’ tiếng Hàn, đồng
thời phân tích những yếu tố văn hóa hôn nhân và đời sống gia đình trong ‘quán dụng ngữ’
- Mô tả thực trạng giáo
trình và thực trạng việc học, giảng dạy ‘quán
dụng ngữ’ tại Khoa Nhật – Hàn – Thái, trường ĐHNN, ĐHĐN. Trên cơ sở phân
tích đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy ‘quán dụng ngữ’.
- Tài liệu tham khảo giảng
dạy bộ môn Nghe, Nói, Đọc, Viết, Trích giảng văn học Hàn Quốc, Biên Thông dịch
và Từ vựng cho sinh viên Việt Nam học tiếng Hàn.
- Tài liệu tham khảo
cho các giáo viên giảng dạy tiếng Hàn.
Phương thức chuyển giao kết
quả nghiên cứu và khả năng
áp dụng:
Đề tài có thể có hiệu
quả ứng dụng tại một số địa chỉ:
-Tổ tiếng Hàn, Khoa Nhật
– Hàn – Thái, trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐHĐN.
-Và có thể ứng dụng tại
một số trường đào tạo chuyên ngành tiếng Hàn, hoặc chuyên ngành Hàn Quốc học.
|