Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,039,087

 Ứng dụng mô hình IDIC - quản trị cựu sinh viên trường Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Quốc Tuấn; Trà Lục Diệp
Nơi đăng: Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quản trị và Kinh doanh (COMB2013); Số: 2;Từ->đến trang: 184-193;Năm: 2013
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong môi trường cạnh tranh hiện nay, quan điểm xem các cơ sở giáo dục, trường đại học giống như một đơn vị kinh doanh là một xu thế không thể tránh khỏi. Do đó, việc tạo dựng mối quan hệ lâu dài tốt đẹp với các cựu sinh viên là cực kỳ quan trọng đối với việc xây dựng hình ảnh cho một trường đại học. Các cựu sinh viên có thể là những ứng viên tiềm năng cho các khóa cao học, hoặc là những nguồn tài trợ dồi dào cho các hoạt động của sinh viên, đồng thời cũng là những người có thể giúp đỡ sinh viên hiện tại có cơ hội tiếp xúc thực tế và cơ hội việc làm. Một trong những công cụ hiệu quả được sử dụng để xây dựng và cải thiện mối quan hệ này là mô hình quản trị quan hệ khách hàng (CRM) – vốn đã được sử dụng rất nhiều ở các công ty khác nhau. Mục tiêu của nghiên cứu này là nhằm đưa ra quan điểm ứng dụng mô hình IDIC, một trong những cách tiếp cận của CRM vào quản trị cựu sinh viên chuyên ngành QT nguồn nhân lực tại khoa QTKD, trường đại học kinh tế, Đại học Đà Nẵng nhằm giúp gia tăng sự nhận biết và phát huy thế mạnh của mối quan hệ giữa bộ môn và khoa với cựu sinh viên chuyên ngành.
ABSTRACT
In today’s competitive environment, the point of view seeing educational institution as a business has been an inevitable trend. Therefore, it is very significant for universities to endure the relationship between them and their alumni. They are the potential ones for postgraduate programmes or a huge amount of donation for students’ activities. In this topic, one of the most useful technique to built and improve this relationship which has been used by many corporations is Customer Relationship Management (CRM). The aim of this research is to provide an aspect of applying this CRM (IDIC model) for Human Resource Major to built relationship between it and its alumni – with an aim to help the university realize and utilize the power of one-to-one relationship with alumni.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn