Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,067,794
Đánh giá năng lực người học theo tiếp cận mô hình Blooms.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Quốc Tuấn
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia Thống kê và Tin học ứng dụng NCASI (ISBN 978-604-84-1862-5), Trường Đại học kinh tế, ĐH Đà Nẵng.;
S
ố:
1;
Từ->đến trang
: 778-785;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Kinh tế;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết trình bày kết quả của nghiên cứu trong việc hệ thống hóa lý luận về năng lực, đánh giá năng lực và đề xuất phương án thiết kế bài kiểm tra tự luận đánh giá năng lực người học. Năng lực là tổng hòa các yếu tố kiến thức, kỹ năng, thái độ và các đặc điểm cần thiết để một cá nhân hoàn thành vượt trội trong thực hiện công việc. Có ba phương pháp phổ biến trong đánh giá năng lực là kiểm tra, phỏng vấn và trung tâm đánh giá. Đối với phương pháp kiểm tra, có hai phương pháp sử dụng khá phổ biến trong đánh giá năng lực, thường được sử dụng trong tuyển đầu vào cũng như đánh giá năng lực đạt được trong quá trình học, đó là phương pháp bài kiểm tra tự luận và phương pháp bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn. Tác giả thực hiện việc đề xuất phương án thiết kế bài kiểm tra tự luận trong đánh giá năng lực chuyên môn, nêu cách thức thiết kế theo phương án đề xuất và cho ví dụ áp dụng đối với bài kiểm tra kết thúc môn học quản trị nguồn nhân lực.
ABSTRACT
The paper presents the results of research in theoretical systematization of competency, competency assessment and that propose design alternatives of tests for evaluation competency assessment for learners. Competency encompasses elements of knowledge, skills, attitudes and characteristics needed to complete a remarkable individual in job performance. There are three common methods of capacity assessment is to test, interview and assessment center. For the test method, there are two methods used are common in competency assessment, commonly used in entrance and achieve competency assessment in the learning process, which is the test method essay and multiple choice test. The author make the proposed design plan essay exam in professional competency assessment, outlined how the design according to the proposed method and application examples for tests for the end of courses of human resource management.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn