Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,078,575
Đặc trưng giá trị văn hoá Việt Nam: tiếp cận theo các tình huống tiến thoái lưỡng nan của Trompenaars-Turner
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Quốc Tuấn
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quản trị và Kinh doanh COMB2018 (ISBN 978-604-84-39453);
S
ố:
7;
Từ->đến trang
: 289-298;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Đặc trương giá trị văn hoá của một vùng miền hay một đất nước là cở sở khách quan, cần thiết để các nhà quản trị có thể thiết kế và thực hành quản trị và kinh doanh thành công. Nghiên cứu này nhằm nhận diện đặc điểm giá trị văn hoá của con người Việt Nam. Cách tiếp cận của Trompenaars và Hampden-Turner (1997) trong xác định đặc điểm của các biến số giá trị văn hoá, theo đó, đặc điểm giá trị văn hoá thể hiện thông qua cách con người quan niệm, ra quyết định và biểu hiện hành vi trong các tình huống tiến thoái lưỡng nan (dilemma) đã được ứng dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu đã xác định được vị trí của Việt Nam trong mối quan hệ với các quốc gia khác theo các biến số giá trị văn hoá theo cách tiếp cận Trompenaars, với chiều hướng “Trung lập cảm xúc” ở biến số giá trị văn hoá “Biểu lộ - Trung lập cảm xúc nơi công cộng”; “Chi phối bởi tự nhiên” ở biến số giá trị văn hoá “Kiểm soát – Chi phối bởi tự nhiên”; “Quy gán” ở giá trị văn hoá “Địa vị thành tích – Quy gán”. Bên cạnh đó tác giả đã thảo luận kết quả nghiên cứu và đề xuất ứng dụng thực tiễn trong hành vi tổ chức, quản trị nguồn nhân lực và quản trị kinh doanh nói chung.
ABSTRACT
Characteristics of the cultural values of a region or country is an objective basis, which is essential for managers to design and practise business administration and business success. This study aims to identify the characteristics of cultural values of Vietnamese people. The Trompenaars and Hampden-Turner (1997) dilemma for identifying the characteristics of cultural value variables has been applied in this study. The results of the study have identified Vietnam's position in relation to other countries in terms of Trompenaars’s cultural value variables, that is “Neutral” by “Affective - Neutral”; "External” by “Internal-External”; “Ascription” by “Achievement – Ascription”. In addition, the author discusses the research results and practical applications in organizational behavior, human resource management and business administration in general.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn