Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,064,088

 Personal values of students at the University of Economics, the University of Danang.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyen Quoc Tuan
Nơi đăng: Danang Publishing House (COMB2019, ISBN 978-604-84-4583-6); Số: 8;Từ->đến trang: 180-187;Năm: 2019
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
Bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu đặc điểm giá trị cá nhân của sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Nghiên cứu đã xác định mức độ ưu tiên các giá trị cá nhân, bao gồm các giá trị mục đích và giá trị phương tiện với 3 giá tri mục đích tiêu biểu nhất là “gia đình an toàn”, “hạnh phúc”, “tự do” và 3 giá trị mục đích ít quan tâm nhất là “cân đối bên trong”, “thế giới xinh đẹp”, “sự cứu tế”; với 3 giá trị phương tiện tiêu biểu nhất là “trách nhiệm”, “trung thực”, “tự kiểm soát” và 3 giá trị phương tiện ít quan tâm nhất là “tham vọng”, “biết vâng lời”, “đằm thắm”; đã thực hiện kiểm định để nhận định về sự tương đồng và khác biệt giới tính đối với các giá trị cá nhân tiêu biểu nhất và ít quan tâm nhất. Bên cạnh đó đã bình luận về khả năng ứng dụng kết quả phân tích giá trị cá nhân vào thực tiễn tương tác với sinh viên của nhà tường từ phía giáo viên, các bộ phận phục vụ và quản lý sinh viên, đoàn thanh niên, công tác đào tạo, hướng nghiệp và các hoạt động khác liên quan từ phía nhà trường.
ABSTRACT
The paper reports on research results of individual value characteristics of students of University of Economics, University of Danang. The study has determined the priority of personal values, including terminal values ​​and instrumental values ​​with the three most typical terminal values: "Family security ", "Happiness", "Freedom" and the three least terminal values are "Inner harmony", "A world of beauty", "Salvation"; with the three most typical instrumental values: "Responsible", "Honest", "Self-controlled" and the three least instrumental values are "Ambitious", "Obedient", "Loving"; have conducted tests to identify gender similarities and differences for the most representative and least relevant personal values. In addition, the author had commented on the ability to apply the results of personal value analysis to the practical interaction with students and from the teachers' side, student service and management departments, youth union, training, vocational guidance and other related activities from the university.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn