Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,831,016
Đặc điểm giá trị cá nhân tại các vùng miền Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Quốc Tuấn
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Kinh tế, ISSN 0866-7969;
S
ố:
8(04);
Từ->đến trang
: 86-100;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu nhận diện đặc điểm giá trị cá nhân, bao gồm những giá trị mục đích và những giá trị phương tiện của các vùng miền Việt Nam. Nghiên cứu đã xác định mức độ ưu tiên của các giá trị cá nhân tại mỗi vùng miền thuộc Việt Nam, đó là Trung du và Miền núi phía Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ, Duyên hải Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long; kiểm định sự khác biệt theo các giá trị này giữa các vùng miền đối với 10 giá trị cá nhân ưu tiên nhất. Bên cạnh đó đã đưa ra các bình luận về việc ứng kết quả nghiên cứu trong thực tiễn quản trị trong các tổ chức hoạt động trong phạm vi cả nước.
Từ khóa:
giá trị, giá trị mục đích, giá trị phương tiện, giá trị cá nhân, cấu trúc giá trị cá nhân
ABSTRACT
The paper presents the results of the study identifying individual values, including purpose values and instrument values of the regions of Vietnam. The study has determined the priority level of individual values in each region of Vietnam, which is the Northern Midlands and Mountains, Red River Delta, North Central Coast, South Central Coast, Central Highlands, Southeast, Mekong River Delta; Test the differences according to these values across regions for the 10 most preferred personal value s. Besides, there were comments on the application of research results in management practices in organizations operating nationwide.
Key Words:
values, terminal values, instrument values, personal values, personal values system.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn