Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,402,224
Đánh giá tính năng kỹ thuật và mức độ phát thải ô nhiễm động cơ Towner DA465QE sử dụng nhiên liệu hybrid biogas/xăng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Dương Việt Dũng1, Võ Anh Vũ1, Phạm Đình Long1, Phạm Hồng Chương2
Nơi đăng:
Tuyển tập Công trình hội nghị Cơ học thuỷ khí toàn quốc lần thứ 24;
S
ố:
24-2021;
Từ->đến trang
: 82-93;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này trình bày một số kết quả nghiên cứu đánh giá tính năng kỹ thuật và mứcđộ phát thải ô nhiễm động cơ TOWNER DA465QE sử dụng nhiên liệu hybrid biogas-xăng bằngphương pháp mô phỏng kết hợp với thực nghiệm. Mô phỏng được thực hiện nhờ phần mềmFLUENT. Thực nghiệm được tiến hành trên băng thử động cơ AVL. Kết quả nghiên cứu chỉ rarằng trong cơ chế phối hợp nhiên liệu hybrid biogas-xăng, khi động cơ chạy ở tốc độ cao, côngsuất động cơ tăng chúng ta có thể điều chỉnh tỷ lệ xăng/biogas để phát thải NOx giảm, phát thảiCO, HC gần như không đổi so như khi động cơ chạy bằng biogas. Ở chế độ =0,9-1,15 nhiệtđộ cháy chỉ thay đổi nhẹ, nồng độ NOx giảm, nồng độ CO, HC tăng khi >1. Công chỉ thị chutrình và công suất của động cơ đạt giá trị cực đại ứng với =1,1.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn