Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 103,464,920
Ảnh hưởng của hàm lượng xăng đến tính năng kỹ thuật và phát thải ô nhiễm của động cơ Towner DA465QE sử dụng nhiên liệu hybrid biogas-xăng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Quang Trung1, Huỳnh Tấn Tiến1, Võ Anh Vũ1, Bùi Văn Hùng2
Nơi đăng:
Tuyển tập Công trình hội nghị Cơ học thuỷ khí toàn quốc lần thứ 24;
S
ố:
24-2021;
Từ->đến trang
: 516-523;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nhiên liệu tái tạo có những đặc trưng lý hóa khác biệt nhiều so với nhiên liệu hóathạch nên việc cung cấp, lưu trữ chúng trên phương tiện giao thông là những thách thức lớn.Giải pháp phối hợp sử dụng nhiên liệu tái tạo và nhiên liệu hóa thạch để giảm dần mức tiêuthụ nhiên liệu hóa thạch. Có hai hướng phối hợp sử dụng các loại nhiên liệu: (1) hòa trộn cácnhiên liệu với tỉ lệ nhất định trước khi cung cấp cho động cơ (ví dụ như xăng sinh học E5), (2)cung cấp nhiên liệu riêng rẽ với thành phần hỗn hợp nhiên liệu thay đổi linh hoạt (nhiên liệuhybrid). Trong nghiên cứu này, nhiên liệu hybrid biogas-xăng được nghiên cứu sử dụng trênđộng cơ ô tô. Động cơ có thể chạy hoàn toàn bằng xăng, hoàn toàn bằng biogas hay bằnghỗn hợp biogas-xăng với thành phần thay đổi linh hoạt. Bài báo này tập trung phân tích ảnhhưởng hàm lượng xăng bổ sung vào biogas đến tính năng kỹ thuật và mức độ phát thải củađộng cơ khi sử dụng nhiên liệu hybrid biogas-xăng. Kết quả cho thấy công chỉ thị chu trình vànồng độ NOx tăng rất nhanh trong khi phát thải CO, HC giảm mạnh theo hàm lượng xăngpha vào biogas với hàm lượng xăng nhỏ hơn 30%. Sau giá trị này, mức độ cải thiện tính năngđộng cơ không đáng kể. Hàm lượng xăng tối ưu trung bình để pha vào biogas M7C3 là 30%
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn