Tại Vệt Nam, thương mại điện tử
Business to Customer (B2C) “hoạt động từ phía doanh nghiệp hướng tới người tiêu
dùng dựa trên các phương tiện điện tử đặc biệt là Internet” thực sự là một cơn
sốt với người tiêu dùng. Tuy nhiên, còn rất nhiều hạn chế cần được nhìn nhận và
khắc phục. Làm sao để nâng cao hiệu quả của hoạt động B2C tại Việt Nam? Làm sao
để các website B2C tại Việt Nam có thể học hỏi và có được thành công như các
doanh nghiệp điển hình trên thế giới?.
Xét thấy như vậy, tôi đề xuất đề tài “Nghiên cứu vai trò các nhân tố của
trang web trong sự thành công của giao dịch thương mại điện tử giữa doanh
nghiệp với khách hàng ở Việt Nam.”
Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng chính đến việc mua sắm, giao dịch trên Internet thông qua các website. - Đánh giá một số website tương tự để rút ra các yếu tố chính. - Sử dụng kết hợp các phương pháp kiểm tra khả năng sử dụng trang web và đánh giá trực giác để tiến hành khảo sát. - Xây dựng website dựa trên kết quả đánh giá khảo sát - Đưa ra các đánh giá, so sánh kết quả thu được đối với website đã xây dựng theo các tiêu chuẩn.
|