Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,840,429

 Phân tích sự ảnh hưởng của độ phân giải bộ chuyển đổi số / thời gian khi được sử dụng trong vòng khóa pha số Bang-Bang kiểu bội số thập phân-N
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Võ Tuấn Minh, Lê Quốc Khánh, Trần Quốc Huy, Ngô Minh Trí
Nơi đăng: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG; Số: Vol. 20, no. 4;Từ->đến trang: 68-73;Năm: 2022
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong bài báo này, dựa trên phân tích cơ chế hoạt động của bộ chuyển đổi số/ thời gian (DTC) khi được sử dụng trong vòng khóa pha số Bang-Bang kiểu bội số thập phân-N, nhóm tác giả suy ra được tần số của hài thập phân xuất hiện trong phổ năng lượng của nhiễu pha của tín hiệu ra. Ngoài ra, dựa trên mô hình mô phỏng vòng khóa pha sử dụng MATLAB, nhóm tác giả cũng khảo sát và đưa ra giá trị thích hợp cho độ phân giải của DTC để vừa giúp cho hài không xuất hiện cũng như có thể đảm bảo được tính tuyến tính của DTC. Các kết quả đạt được trong bài báo có thể được áp dụng vào thiết kế vòng khóa pha trong thực tế khi được sử dụng như bộ tổng hợp tần số hiệu năng cao trong các ứng dụng không dây.
ABSTRACT
In this paper, based on an analysis of operating principle of digital/time converter (DTC) employed in fractionalN digital Bang-Bang phase-locked-loops, the authors derive an estimation of frequency of fractional spur appearing in the phase noise power spectra density of output signal. Furthermore, based on a simulation model for the phase-locked-loop built in MATLAB, the authors also examine and provide a proper value for the DTC time resolution in order to not only prevent fractional spur from happening but also guarantee the linearity of the DTC. The results obtained in the paper can be used to design the phaselocked-loop in practice working as high-performance frequency synthesizer in wireless applications.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn