Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 103,561,699
Optimization design magnetorheological brake with multiple disk
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Hoang Thang, Hoang Dung
Nơi đăng:
Journal of Science and Technology (JST-UD), ISSN 1859-1531;
S
ố:
Vol. 17, No. 1.2, 2019;
Từ->đến trang
: 46-48;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
A magnetorheological (MR) brake with many disks structure is mentioned in this article. This equipment is used as a resource resistant for human training device. Change of MR fluid properties when applied in a magnetic field is the key factor to generate the brake torque. The MR brake will run in different speeds to indicate the relation between current intensity and generated torque. Then simulation used Maxwell is done at the same condition to compare the performance of equipment. That the MR brake torque can be controlled accurately is prospective to replace conventional source resistance. Moreover, the optimization algorithm is used to find the best size for coil of structure of MR brake.
ABSTRACT
Phanh từ lưu loại nhiều lớp đĩa được đề cập trong bài báo này. Bộ phận này được dùng để tạo ra một trở lực trong thiết bị tập luyện cho con người. Việc thay đổi tính chất của dầu từ lưu khi có từ trường là yếu tố chính trong việc tạo ra mômen phanh. Phanh từ lưu hoạt động ở những tốc độ khác nhau thể hiện mối quan hệ giữa cường độ dòng điện và mômen được sinh ra. Các mô phỏng sử dụng phần mềm Maxwell trong các điều kiện giống nhau cho phép so sánh hiệu năng của thiết bị. Mômen phanh của phanh từ lưu có thể được điều khiển chính xác mở ra triển vọng thay thế cho việc tạo trở lực truyền thống. Thêm vào đó thuật toán tối ưu hóa cũng được sử dụng để tìm kích thước tốt nhất cho cuộn dây bên trong kết cấu của phanh từ lưu.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn