Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 35,756,711

 Nghiên cứu thiết kế tàu hai thân cỡ nhỏ bằng vật lieu COMPOSITE chạy bằng năng lượng mặt trời
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Tiến Thừa, Dương Việt Dũng*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 3(100).2016;Từ->đến trang: 84;Năm: 2016
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thiết kế mẫu tàu du lịch hai thân cỡ nhỏ bằng vật liệu composite hoạt động ven biển, trên sông hoặc trong hồ. Hệ động lực của tàu sử dụng năng lượng tích trữ trong các bình ắc quy nạp từ các tấm pin năng lượng mặt trời đặt trên mái che của tàu. Xuất phát từ thời gian hoạt động của tàu trong điều kiện trời có nắng có thể xác định được nhu cầu năng lượng, sau đó thiết kế hệ động lực và hệ thống năng lượng mặt trời thích hợp. Trong nghiên cứu này, tàu thiết kế có khả năng chở 12 khách với thời gian hoạt động liên tục là bốn giờ. Hệ động lực tàu sử dụng chân vịt cánh cố định và động cơ điện một chiều. Ưu điểm nổi bật của tàu tính ổn định tốt, tính lắc êm, ít gây tiếng ồn và không phát thải gây ô nhiễm môi trường so với loại tàu một thân truyền thống.
ABSTRACT
This paper presents the design of small composite catamarans for tourist transport along the coast, in the rivers or in the lakes. The boat is powered by lead-acid batteries that can be charged by the photovoltaic generators placed on a flat top structure. Starting from the consideration that this boat is used during sunny weather, it is possible to know the energy demand of the boat and proceed with the design of a suitable electric boat and the energy storage system. In this research, the boat can accommodate up to 12 passengers, operating in four hours. Its electric propulsion systems are run with fix pitch propellers and DC motors. The advantages of the boat are good stability and smooth shaking, low noise and zero emissions compared with traditional monohulls.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0511 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn