Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,874,854

 Ảnh hưởng của Marketing-Mix xanh đến ý định mua xanh của người tiêu dùng Việt Nam.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Tố Như, Đặng Văn Mỹ, Ngô Thị Khuê Thư
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Thương Mại; Số: 190/2024;Từ->đến trang: 3-18;Năm: 2024
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa Marketing mix xanh (MMX), hình ảnh thương hiệu (HATH), niềm tin xanh (NTX) và ý định mua sản phẩm xanh (SPX) dưới góc độ người tiêu dùng (NTD). Tổng cộng có 722 mẫu được lấy từ những NTD là khách hàng ở các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác ở Việt Nam. Phân tích được thực hiện bằng cách sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính. Kết quả nghiên cứu xác định MMXcó ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến ý định mua xanh (YĐMX) thông qua HATH và NTX. Nghiên cứu này thảo luận hàm ý quản trị cho việc gia tăng YĐMX thông qua việc xây dựng HATH và niềm tin trên cơ sở thực hiện các hoạt động marketing-mix xanh.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn