Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,961,996

 Áp dụng hoạt động thảo luận nhóm nhằm nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phạm Đặng Trâm Anh*; Lưu Quý Khương*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 12(97).2015, Quyển 1;Từ->đến trang: 100;Năm: 2015
Lĩnh vực: Môi trường; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Những khó khăn trong việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành gần đây đã rất được quan tâm trong nhiều bài báo khoa học cũng như trên các báo trung ương và địa phương. Bài này nhằm điều tra những khiếm khuyết của sinh viên ngành điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng trong việc học nói tiếng Anh. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên bộ câu hỏi điều tra đối với 250 sinh viên điều dưỡng, 11 giáo viên tiếng Anh của trường và giảng dạy thí điểm một số hoạt động nhóm cho 50 sinh viên điều dưỡng của trường. Qua phân tích dữ liệu và kết luận rút ra từ việc dạy thí điểm, các tác giả giới thiệu một vài hoạt động nhóm hữu ích nhằm nâng cao năng lực nói tiếng Anh của sinh viên điều dưỡng. Đồng thời, một số khuyến nghị đối với chính phủ, nhà quản lý và giáo viên về cách cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng cũng được đề xuất.
ABSTRACT
Challenges in teaching and learning English for specific purposes (ESP) in Vietnamese universities have attracted much attention and have been mentioned in a variety of scientific papers as well as in national and local newspapers. Teachers and students of Danang University of Medical Technology and Pharmacy (DUMTP) are facing the same problem. This paper is to investigate DUMTP nursing students’ drawbacks in their learning English speaking skills. The data for the study was based on questionnaires for DUMTP’s 250 nursing students, and 11 English teachers, and the pilot application of some group activities to teaching English speaking skills to 50 nursing students. Throughout the analysis and conclusion, the authors introduced some useful group work activities and how to use them effectively in order to enhance students’ English speaking competence. Also, the researchers have made some suggestions for the government, the management and the teachers on how to improve English speaking skills for nursing students of DUMTP in specific and of Vietnamese medical universities in general.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn