Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,961,996
Áp dụng hoạt động thảo luận nhóm nhằm nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phạm Đặng Trâm Anh*; Lưu Quý Khương*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 12(97).2015, Quyển 1;
Từ->đến trang
: 100;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Môi trường;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Những khó khăn trong việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành gần đây đã rất được quan tâm trong nhiều bài báo khoa học cũng như trên các báo trung ương và địa phương. Bài này nhằm điều tra những khiếm khuyết của sinh viên ngành điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng trong việc học nói tiếng Anh. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên bộ câu hỏi điều tra đối với 250 sinh viên điều dưỡng, 11 giáo viên tiếng Anh của trường và giảng dạy thí điểm một số hoạt động nhóm cho 50 sinh viên điều dưỡng của trường. Qua phân tích dữ liệu và kết luận rút ra từ việc dạy thí điểm, các tác giả giới thiệu một vài hoạt động nhóm hữu ích nhằm nâng cao năng lực nói tiếng Anh của sinh viên điều dưỡng. Đồng thời, một số khuyến nghị đối với chính phủ, nhà quản lý và giáo viên về cách cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng cũng được đề xuất.
ABSTRACT
Challenges in teaching and learning English for specific purposes (ESP) in Vietnamese universities have attracted much attention and have been mentioned in a variety of scientific papers as well as in national and local newspapers. Teachers and students of Danang University of Medical Technology and Pharmacy (DUMTP) are facing the same problem. This paper is to investigate DUMTP nursing students’ drawbacks in their learning English speaking skills. The data for the study was based on questionnaires for DUMTP’s 250 nursing students, and 11 English teachers, and the pilot application of some group activities to teaching English speaking skills to 50 nursing students. Throughout the analysis and conclusion, the authors introduced some useful group work activities and how to use them effectively in order to enhance students’ English speaking competence. Also, the researchers have made some suggestions for the government, the management and the teachers on how to improve English speaking skills for nursing students of DUMTP in specific and of Vietnamese medical universities in general.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn