Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,867,187

 Đặc điểm của việc dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ cho người nước ngoài tại Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lưu Quý Khương
Nơi đăng: Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài; Số: Vol. 33-No.5;Từ->đến trang: 156-163;Năm: 2017
Lĩnh vực: Ngôn ngữ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Cùng với xu thế hội nhập vào nền kinh tế thế giới của Việt Nam, ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người nước ngoài, sau đây gọi chung là người nước ngoài (NNN) đến Đà Nẵng. Họ đến với nhiều mục đích khác nhau như du lịch, nghiên cứu, đầu tư, tìm kiếm cơ hội làm ăn và nhiều mục đích khác. Một trong những rào cản đối với việc thực hiện thành công các mục đích của NNN khi đến Việt Nam là giao tiếp với người địa phương. Dù rằng hiện nay tiếng Anh có thể được sử dụng trong giao tiếp quốc tế nhưng nhiều lúc NNN vẫn gặp khó khăn vì không phải người dân Việt Nam nào cũng có thể dùng tốt tiếng Anh. Một giải pháp NNN tìm đến là học tiếng Việt. Nắm được thực tế này, từ nhiều năm nay, Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHNN - ĐHĐN) đã xây dựng nhiều khóa tiếng Việt như một ngoại ngữ để giảng dạy cho NNN. Bài này phân tích một số đặc điểm của việc dạy tiếng Việt cho NNN tại Khoa Quốc tế học, ĐHNN-ĐHĐN, và đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ cho NNN tại Khoa Quốc tế học nói riêng, và tại Việt Nam nói chung.
ABSTRACT
Together with Vietnam’s integration into the global economy, more and more foreign organizations, businesses and individuals (hereafter called foreigners) come to Da Nang withfor numerous purposes such as tourism, research, seeking for investment chances and many others. One of theamong many obstacles to the foreigners’ success in Vietnam is the communication with the local people. Although English at present is an international language, not all Vietnamese people can use it. One solution to the problem for many foreigners is to learn Vietnamese. Being aware of this reality, in may recent years, the Department of International Studies, of University of Foreign Language Studies - The University of Da Nang (DIS) has designed various courses of Vietnamese as a foreign language for foreigners. This paper analyzes some main features of teaching Vietnamese as a foreign language to foreigners at DIS and provides some suggestions for enhancing the teaching quality at DIS in particular and in Vietnam in general.
[ 2017\2017m012d04_14_52_40DAC_DIEM_DAY_TIENG_VIET_NHU_MOT_NGOAI_NGU_da_chinh_sua_01.10.2017.doc ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn