Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,032,803

  Đánh giá trong diễn ngôn quảng cáo du lịch trực tuyến bằng tiếng anh: Phân tích theo lý thuyết đánh giá
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: ThS. phùng thị thúy như*; PGS.TS. Lưu Quý Khương*
Nơi đăng: Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ; Số: 12(133).2018;Từ->đến trang: 38;Năm: 2018
Lĩnh vực: Môi trường; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu này khảo sát biểu hiện của hệ thống Đánh giá trong diễn ngôn quảng cáo du lịch trực tuyến (DNQCDL). Dữ liệu được chọn từ các DNQCDL của Tập đoàn Expedia, Tập đoàn Du lịch ở Mỹ đăng trên Youtube và phân tích cả định tính và định lượng bằng phần mềm Concordance AntConc. Kết quả nghiên cứu cho thấy cả ba tiểu thể loại của hệ thống Đánh giá gồm Phản ứng, Kết cấu và Định giá cùng tồn tại trong DNQCDL với những mức độ phân bố khác nhau. Bên cạnh đó, các Đánh giá tích cực và tiêu cực cũng được phân bố không đều trong dữ liệu thu thập, với tỷ lệ 1: 9. Tuy nhiên, các Đánh giá tiêu cực góp phần gợi lên sự tò mò và mong muốn khám phá các địa danh được quảng cáo. Bài viết cũng nêu lên một số khuyến nghị nhằm áp dụng kết quả nghiên cứu vào dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam.
ABSTRACT
This research examines the manifestation of Appreciation system in online tourism advertising discourse. The data is picked out from ten advertisements posted on Youtube by Expedia Group, an American travel group and are qualitatively and quantitatively analysed with the help of the Concordance AntConc software. The findings show that three subcategories of Appreciation which are Reaction, Composition and Valuation coexist in this discourse with different distribution. Besides, positive Appreciation and its negative counterpart are unevenly distributed in the samples, with the rate of 1: 9. Negative Appreciation, however, contributes to the ignition of visitors’ curiosity and desire to discover the destinations rather evoke unfavourable views of the appraised. Besides the conclusion, some implications for applying the research result to English teaching and learning in Vietnam are also provided at the end of the paper.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn