Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,994,054

 Nghiên cứu việc học tiếng Anh qua bài hát của học sinh trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lưu Qúy Khương; Nguyễn Hà Đoan Phương; Lưu Ngọc Bảo Trang; Nguyễn Thị Minh Trang
Nơi đăng: Kỉ yếu Ngữ học toàn quốc 2019: Ngôn ngữ Việt Nam trong bối cảnh giao lưu, hội nhập và phát triển, ISBN: 978-604-88-7739-2; Số: 1;Từ->đến trang: 782-795;Năm: 2019
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài này khảo sát tính hiệu quả, sự cải thiện năng lực tiếng Anh, khó khăn thường gặp của học sinh trường Trung học phổ thông chuyên (THPT) Lê Quý Đôn khi học tiếng Anh qua bài hát. Với phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng, nhóm nghiên cứu đã thu thập dữ liệu trên 450 học sinh chuyên và không chuyên tiếng Anh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng bằng phiếu hỏi. Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa việc thường xuyên học tiếng Anh qua bài hát của các đối tượng khảo sát và sự cải thiện kiến thức tiếng Anh về vốn từ vựng, cách phát âm, ngữ pháp, văn hóa và con người ở các nước nói tiếng Anh. Bài báo cũng đưa ra đề xuất nhằm áp dụng hiệu quả phương pháp học tiếng Anh này. Từ khóa: học tiếng Anh; bài hát; học sinh; trường THPT chuyên; giai điệu
ABSTRACT
The study aimed to investigate the effectiveness, the improvement in English competence, the common difficulties of Le Quy Don Gifted High School students, Da Nang city related to learning English through songs. With a mixed research approach combining the qualitative and quantitative methods, the researchers have used questinnaires and interviews for collecting data from 450 Le Quy Don Gifted High School students. The findings have pointed out the relationships between English majored students’ or non-English majored students’ frequency of learning English through songs and the improvement of their knowledge of English vocabulary, pronunciation, grammar, culture and people. The paper also provided some suggestions for applying this English learning method effectively. Key words: English learning, song; students, gifted high school; melody
[ 2019\2019m06d016_21_8_40HOC_TIENG_ANH_QUA_BAI_HAT_CUA_HOC_SINH_TRUONG_THPT_CHUYEN_LE_QUY_DON_edited.docx ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn