Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,011,918

 Khó khăn sinh viên Sư phạm tiếng Anh gặp trong việc hiểu "Hamlet" của Shakespeare
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Luu Quy Khuong; Dang Thi Trang
Nơi đăng: Kỷ yếu Hội thảo quốc gia Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, bản ngữ và Quốc tế học trong thời kì hội nhập - năm 2021, ISBN: 978-604-6672-5; Số: 1;Từ->đến trang: 20-29;Năm: 2022
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo này nghiên cứu những khó khăn sinh viên năm tư ngành Sư phạm tiếng Anh (SPTA) khoa Sư phạm Ngoại ngữ trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng gặp trong việc hiểu tác phẩm Hamlet của Shakespeare. Dữ liệu được thu thập từ bảng câu hỏi dành cho cho 65 sinh viên năm tư ngành SPTA và được phân tích cả định lượng lẫn định tính. Kết quả tích dữ liệu cho thấy thái độ của người học đối với tác phẩm văn học có ảnh hưởng đến việc học bi kịch Hamlet. Hầu hết người học gặp nhiều khó khăn trong khi đọc hiểu tác phẩm này, chẳng hạn như biện pháp ẩn dụ, từ cổ, từ mượn, từ tạo mới, từ viết tắt, thành ngữ. Ngoài ra, nắm ý nghĩa của vở kịch cũng không dễ dàng với một số sinh viên vì các bạn không hiểu được ngữ cảnh. Dựa trên kết quả bàn luận bài báo đã đưa ra một số đề xuất nhằm khắc phục các khó khăn trong quá trình học bi kịch Hamlet. Từ khoá: bi kịch; đọc hiểu; khó khăn; Shakespeare; tác phẩm kinh điển
ABSTRACT
This paper attempted to investigate the difficulties in comprehension of the tragedy “Hamlet” by Shakespeare of the fourth-year English Language Teaching students of the Faculty of Foreign Language Teacher Education, University of Foreign Language Studies - the University of Da Nang (UFLS-UD). The data were collected by means of questionnaire and analyzed both quantitatively and qualitatively. The analysis of data collected from the questionnaire given to 65 students showed that the fourth-year students of Faculty of Foreign Language Teacher Education, UFLS-UD (FFLTE) have different attitude towards learning the play and they were affected by their attitudes. Moreover, many students face a variety of difficulties when studying Hamlet such as metaphors, archaisms, borrowings, coinages, contractions, idioms used in this classic with high frequency. The findings were discussed and served as the basis to put forward some suggestions to solve the problems during the process of learning the tragedy “Hamlet” effectively. It is hoped that the results of the research might be useful for teaching and learning English literature. Keywords: tragedy; comprehension; difficulties; Shakespeare; classic
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn