Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,027,246

 Nghiên cứu vị trí và chiến lược đề xuất sửa chữa các yếu tố gây trở ngại hội thoại từ người nghe trong hội thoại tiếng Anh và tiếng Việt
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lưu Quý Khương,
Nguyễn Thị Minh Hạnh
unfaithful spouse infidelity i dreamed my husband cheated on me
cvs weekly sale shauneutsey.com prescription savings cards
Nơi đăng: Ngữ học toàn quốc 2011; Số: 16;Từ->đến trang: 377-384;Năm: 2012
Lĩnh vực: Ngôn ngữ; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Những trở ngại trong tham thoại đưa đến kết quả là cuộc hội thoại bị thất bại hoặc không đạt hiệu quả như mong đợi. Đây là một trong những vấn đề thường hay gặp đối với người Việt khi học nói tiếng Anh. Có những yếu tố trong ngôn ngữ gây nên sự hiểu nhầm, khó hiểu hoặc không thể hiểu được đòi hỏi phải có sự sửa chữa (repair) [4] từ phía người nói hoặc người nghe. Những yếu tố này có lúc được nhận ra bởi chính người nói và được sửa ngay (self-repair), nhưng cũng có lúc do người nghe phát hiện và gợi ý để người nói sửa chữa (other-repair). Bài này trình bày về các vị trí và chiến lược đề xuất sửa chữa các yếu tố gây trở ngại hội thoại từ người nghe (ĐXSCHTTNN) trong các mẫu hội thoại tiếng Anh và tiếng Việt. Những phát hiện và phân tích sẽ góp phần giúp giáo viên dạy môn nói tiếng Anh soạn các bài giảng tốt hơn và giúp người Việt học tiếng Anh cũng như người Anh học tiếng Việt khắc phục được những yếu tố gây giảm hiệu quả giao tiếp bằng lời.
walgreens prints coupons rx coupons printable free printable coupons
ABSTRACT
The breakdowns in conversations bringing about unsuccessful communication and unexpected results are one of the popular problems for the Vietnamese in learning English speaking. The linguistic factors causing misunderstanding, difficulty to understand or obscurity require repairs from speakers or listeners. The causes of these breakdowns are sometimes recognized and repaired by speakers (self-repair) but in some cases, the listeners can find out the breakdowns and suggest repairing (other-repair). This paper presents positions and strategies of other-repair in English and Vietnamese conversations. The findings and the results of the analysis in this article can help teachers of English to prepare better English speaking lessons. Moreover, the study is also beneficial for Vietnamese learners of English and the English speakers learning Vietnamese in overcoming the communication breakdowns.
walgreens pharmacy coupon site promo codes walgreens
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn