Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,029,791
Phát triển năng lực tư duy của học sinh thông qua việc sử dụng bản đồ tư duy dạy học chương “Động lực học chất điểm” Vật lí 10 – Trung học phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Ý Nhi, Phạm Thị Hồng Nhung, Tô Thị Oanh, Võ Thị Cẩm Ngọc, Lê Thanh Huy
Nơi đăng:
Kỷ yếu Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc;
S
ố:
ISBN: 978-604-947-640-2;
Từ->đến trang
: 314-322;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Thực trạng hiện nay cho thấy, việc sử dụng Bản đồ tư duy (BĐTD) trong dạy học nói chung và trong vật lí nói riêng được được nhiều giáo viên (GV) sử dụng nhưng chưa phổ biến ở các giai đoạn của quá trình dạy học (khởi động vào bài, tìm hiểu kiến thức mới, ôn tập củng cố kiến thức) chính vì vậy chưa phát huy được năng lực tư duy của người học. Nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất các phương pháp sử dụng BĐTD để tổ chức dạy học trong các khâu của quá trình dạy học vật lí phổ thông theo hướng phát triển năng lực tư duy của học sinh (HS) thông qua việc dạy học chương “Động lực học chất điểm” vật lí 10 – trung học phổ thông (THPT)
ABSTRACT
Nowadays, many teachers have been using mind mapping in teaching subjects generally and teaching Physics particularly; however, it has not been commonly applied in a right way for each stage of teaching (including warm-up, learning and revision). Thus, learners' thinking capacity has not been enhanced yet. This article recommends ways of using mind mapping in all steps of teaching high school Physics in the orientation of developing students' thinking capacity through teaching the chapter "Particle dynamics" of Grade 10 Physics.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn