Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,069,192

 Bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của máy vi tính thông qua dạy học trên lớp chương “Lượng tử ánh sáng” - Vật lí 12 THPT
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Lê Thanh Huy, Nguyễn Thị Bích Hòa
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục; Số: 6.2018;Từ->đến trang: 63-68;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Phát triển năng lực tự học cho học sinh (HS) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục ở phổ thông. Máy vi tính (MVT) với cách chức năng ưu việt của nó, MVT giúp cho HS tự thu thập và xử lý thông tin, tự vận dụng kiến thức, tự kiểm tra và đánh giá… Việc sử dụng MVT là một phương thức có tính khả thi, đem lại hiệu quả cao để hỗ trợ bồi dưỡng năng lực tự học (NLTH) trên lớp và ở nhà cho HS. Bài báo này, chúng tôi giới thiệu kết quả nghiên cứu tiến trình dạy học trên lớp theo hướng bồi dưỡng NLTH cho HS với sự hỗ trợ của MVT thông qua dạy học ở trên lớp chương “Lượng tử ánh sáng” lớp 12 THPT.
ABSTRACT
Developing self-study capacity for students is an important task of general education. Computers having advanced functions can help students to collect and process information and carry out their application of knowledge, self-examination and self-evaluation. Using computers is a feasible way bringing high effectiveness in supporting students’ self-learning in class and at home. This article introduces the results of the study on the process of teaching in the classroom towards the development of self-learning capacity for students with the support of computers through teaching chapter "Quantum of Light " in 12th grade Physics.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn