Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,058,518
Bồi dưỡng năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua dạy học chương “Mắt các dụng cụ quang” vật lí 11 THPT
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thanh Huy, Lê Thị Thao
Nơi đăng:
Tạp chí Giáo dục;
S
ố:
6.2018;
Từ->đến trang
: 69-75;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Vật lý là môn khoa học thực nghiệm. Trong đời sống hằng ngày, có rất nhiều sự vật, hiện tượng thực tiễn liên quan đến kiến thức Vật lý. Việc tổ chức dạy học gắn lý thuyết với thực tiễn là rất cần thiết, giúp học sinh (HS) hiểu rõ hơn bản chất vật lý, yêu thích hơn, tin tưởng hơn vào khoa học, để từ các em biết cách vận dụng kiến thức đã học để cải tạo cuộc sống. Chính vì vậy, rèn luyện cho HS năng lực vận dụng kiến thức (NLVDKT) vào tiễn là điều rất cần thiết đối với sự phát triển của xã hội và phù hợp với mục tiêu đổi mới giáo dục. Bài báo này, chúng tôi giới thiệu kết quả nghiên cứu đề xuất quy trình, biện pháp phát triển NLVDKT vào thực tiễn cho HS thông qua dạy học chương “Mắt. Các dụng cụ quang” lớp 11 THPT.
ABSTRACT
Physics is the science of experimentation. In everyday life, there are many practical things and phenomena related to the knowledge of physics. Organizing the teaching process associating theory with practice is essential, which helps students have better understanding of the nature of physics, better passion and trust in science so that they know how to apply the knowledge they have learned to improve their lives. Therefore, training students on the capability of applying knowledge to practice is very necessary for the development of society and in accordance with the purpose of education reform. This paper presents the results of the study on the process of developing students’ capability of applying knowledge to practice through teaching "The Eye and Optical instruments " in 11
th
grade physics.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn