Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,471,059

 Hiệu quả của mô hình “Học theo dự án” trong việc phát triển kỹ năng cho sinh viên chương trình chất lượng cao Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Hồng Hải, Phạm Văn Tuấn, Nguyễn Thị Diệu Hằng, Ngô Đình Thanh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học và công nghệ, Đại học Đà Nẵng; Số: Vol. 19, No. 8,;Từ->đến trang: 21-24;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Học theo dự án (PBL) là phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm, hướng người học đến việc lĩnh hội kiến thức và kĩ năng thông qua việc thực hiện một dự án cụ thể. Mô hình giảng dạy dựa trên dự án được xem là cách tiếp cận đầy hứa hẹn của giáo dục đại học trong việc phát triển năng lực người học cả kiến thức, kỹ năng và thái độ. Năm 2018 Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã triển khai mô hình PBL, kết hợp cải tiến chương trình dạy học của 14 chương trình chất lượng cao, áp dụng từ khoá tuyển sinh năm 2018. Kết quả khảo sát ngẫu nhiên 7 nhóm sinh viên tham gia lớp học phần PBL và 7 nhóm tham gia đồ án môn học truyền thống của 5 chương trình đào tạo cho thấy, sinh viên tham gia dự án liên môn tiếp nhận kiến thức môn học và cải thiện các kỹ năng tốt hơn sinh viên tham gia đồ án truyền thống.
ABSTRACT
Project-based learning (PBL) is a student-centered teaching method that directs students to acquire knowledge and skills through the implementation of a specific project. The PBL model is considered a promising approach of higher education in developing learners' competencies in terms of knowledge, skills and attitudes. Since the 2018 enrollment, the University of Danang - University of Science and Technology, implemented the "Project-based learning" model combined with improving curriculum content of 14 high-quality programs. The results of random survey of 7 groups of students participating in the PBL courses and 7 groups participating in traditional project courses in 5 undergraduate programs show that, students participating in interdisciplinary PBL acquire knowledge and improve skills better than in traditional project.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn