Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,410,700

 Nghiên cứu ảnh hưởng của khoang bị hư hỏng đến tính năng điều động của tàu du lịch trên sông Hàn
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Triều, Trần Bá Sỹ, Nguyễn Đức Trọng, Trịnh Phan Quyền, Nguyễn Đắc Hoàng Long
Nơi đăng: Hội nghị Cơ học thủy khí toàn quốc lần thứ 26; Số: xx;Từ->đến trang: xx-xx;Năm: 2023
Lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Khi tàu xảy va chạm, nước biển bên ngoài có thể tràn vào các khoang bị hư hỏng. Nước ngập khoang có ảnh hưởng đến khả năng điều động của tàu, và gây nguy hiểm cho con người và tài sản, đặc biệt tàu có thể bị chìm do nước ngập khoang. Bởi vậy nghiên cứu về ảnh hưởng của khoang bị hư hỏng đến tính năng điều động của tàu là thực sự rất cần thiết. Bài báo này nghiên cứu ảnh hưởng của khoang bị hư hỏng đến tính năng điều động của tàu du lịch trên sông Hàn bằng thử nghiệm mô hình chạy tự do (FRMT, Free Running Model Test). Mô hình thử nghiệm được tiến hành ở hồ của trường Đại học Bách khoa cho thử nghiệm quay vòng ở các vận tốc và mức nước ngập khoang khác nhau. Kết quả thử nghiệm cho thấy tính năng điều động bị giảm rõ rệt khi vận tốc tàu và mức nước ngập khoang tăng lên.
ABSTRACT
When a ship collision occurs, outside seawater can overflow into the damaged compartments. A damaged compartment affects the maneuverability of the ship, and endangers people and property, especially the ship can sink due to flooding of the compartment. Therefore, it is necessary to study the effect of damaged compartments on the ship's maneuverability. This paper studies the effect of damaged compartments on the maneuverability of cruise on the Han River by the FRMT (Free Running Model Test). The test model is conducted in the lake of the Danang University Science and Technology for turning circle test at different ship’s speed and water levels in the damaged compartment. The test results showed that the maneuverability was significantly reduced when the ship's speed and the water level in the compartment increased.
[ 2023\2023m08d04_10_35_27Full_paper_Tau_du_lich_Song_Han_07.07.2023_Final.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn