Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,839,688

 Khảo sát việc thể hiện âm nối của sinh viên năm hai, Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (An investigation into the performance of linkng sounds by sophomores at English Department, the University of Foreign Language Studies - University of Danang). ISSN 1859 - 1531
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: PGS.TS. Hồ Thị Kiều Oanh*, Nguyễn Thị Kim Thanh
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: 2(111).2017-Quyển 1;Từ->đến trang: 89 - 93;Năm: 2017
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết này nhằm khảo sát việc thể hiện âm nối trong lối nói liên kết của sinh viên năm hai, Khoa tiếng Anh (KTA), Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). Nghiên cứu được tiến hành bằng phương pháp mô tả định tính và định lượng. Dữ liệu được thu từ 108 sinh viên (SV) năm hai KTA, ĐHNN-ĐHĐN thông qua bảng câu hỏi và bài kiểm tra chẩn đoán về phương diện nhận biết và phát âm âm nối. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn SV năm hai, KTA, ĐHNN-ĐHĐN đều mắc lỗi nối âm. Những khó khăn và lỗi sai về nối âm của sinh viên cũng được xác định và phân tích để có thể tìm ra nguyên nhân nhằm có biện pháp khắc phục. Cuối cùng, bài viết đề xuất một số giải pháp giúp SV cải thiện sự thể hiện âm nối để có thể giao tiếp lưu loát, tự nhiên và có thể nâng cao khả năng nghe hiểu.
ABSTRACT
This article attempts to investigate the performance of linking sounds in connected speech by sophomores at English Department (ED), the University of Foreign Language Studies (UFL), University of Danang (UD). The study is conducted with qualitative and quantitative methods.The data is collected from 108 sophomores at ED, UFL-UD through the questionnaire and the diagnostic test on the students’ perception and production of linking sounds.The study results show that most of the sophomores at ED, UFL-UD make errors in linking sounds. Their difficulties and errors in linking sounds are detected and analyzed in order to find out the causes and solutions. Finally, the article suggests some solutions to help these students improve their performance of linking sounds to communicate fluently and to improve their listening skills.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn