Mô hình đảm bảo chất lượng giáo dục AUN và mối quan hệ với mô hình đảm bảo chất lượng trong các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phan Thị Yến |
Nơi đăng: Tạp chí Giáo dục; Số: 400;Từ->đến trang: 20-24;Năm: 2017 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Mục tiêu của giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là chủ động hội
nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, thực hiện kiểm định chất các cơ sở
giáo dục đại học theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT tiến đến kiểm định theo định hướng của
mô hình đảm bảo chất lượng AUN-QA. Việc phân tích ưu điểm của mô hình AUN-QA đối
với thực trạng giáo dục Việt Nam là cơ hội để các cơ sở giáo dục trong nước tự
đánh giá chất lượng và lựa chọn mô hình phù hợp cho công tác ĐBCL của nhà trường.
Sự phù hợp giữa hai mô hình đã mang lại nhiều thuận lợi cho giáo dục đại học Việt
Nam nói chung và các cơ sở giáo dục nói riêng |
ABSTRACT |
The goal of education in Vietnam in the current period is actively
integrate and improve the efficiency of international cooperation,
implementation of accreditation of higher education establishments at the
request of the Ministry of Education and Training (MOET) testing the
model-driven quality assurance (QA) QA-AUN. The analytical advantages AUN-QA
model for education in Vietnam situation is an opportunity for the educational
institutions in the country self-assessment and selection of quality suitable
model for the university's quality assurance. The compatibility between the two
models has brought several advantages for higher education in Vietnam in
general and in particular educational institutions |