Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 101,662,566
Một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: Bài toán dịch vụ khách sạn
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thành Thủy; Trần Thị Châu Giang
Nơi đăng:
The 8th Conference on Information technology and Its Application;
S
ố:
ISBN: 978-604-84-4453-2;
Từ->đến trang
: 172-181;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Trong nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất một mô hình học máy trong phân tích ý kiến khách hàng dựa trên văn bản tiếng Việt: trường hợp bài toán dịch vụ khách sạn, phân lớp sắc thái một review là tích cực hay tiêu cực. Trong đó, giải pháp tập trung cải tiến: tiền xử lý, chuẩn hóa, gán lại nhãn cho dữ liệu huấn luyện bằng kỹ thuật Error Analysis; Tăng cường dữ liệu huấn luyện bằng từ điển cảm xúc; Sử dụng 5-FoldCV, Confusion Matrix để kiểm soát overfitting và underfitting và kiểm thử mô hình; Tunning Hyper Parameter để tối ưu hóa tham số mô hình; Ensemble Methods kết hợp sub-models để đưa ra mô hình học máy kết hợp có hiệu suất cao nhất. Trong đó dữ liệu được thu thập từ website booking.com.
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn